Tuesday, July 22, 2008

delayed telecast

Opo, super delayed na. Antagal na kasi simula nang magpost tayo di-ne. Anyways, maraming hindi naikwento dito na mga nangyari sa 4-1 simula nang unang araw ng klase. Ang mga nakakatawang karanasan kay Dr. Garcia sa aming klase sa Digital Broadcast Production (siguro isang araw maglalaan tayo ng isang entry para ikwento yan, hehe), ang powerpointish reports sa Film Aesthetics ni Dean Soriano, ang mga komikong karanasan ni Maam Ruby Gapasin sa aming Broadcast Journalism, ang napakapayapang Peace Com with Maam Mila dela Costa, ang mga lessons of wisdom mula kay Dr. Divine Pasumbal sa Broadcast Relations & Promotions, ang nakawiwindang na assessment exam kay Sir Don sa CommTech (44% passed sa klase; partida iniba pa ni Sir ang oras kasi na-late sya, tapos 30mins. lang exam), at ang huli ay ang aming pinakamamahal (sarcastic yan, hehe) na propesor sa Ecology (new faculty sya sa College of Science; na dapat sana ay makikipag-dialogue ang klase sa kanya ngayon dahil sa mga isyu-isyu pero di natuloy dahil wala sya, nasa college week daw nila) na si Sir Adrian Guinto.

At parang gusto ko raw na palihim na mag-seat in sa klase ni Maam Jeanie sa Film, haha! Sa mga ok jan, ang klase nya ay tuwing Sabado, 12pm onwards sa AVR..

Heto namang si Vernon Carlo Parreño ay di paaawat sa pagpapakita ng talento, aba'y akalain mong pasok sya sa Majestic 12 ng COC Idol 2008? O diba, from joining Mr. COC 2007, ngayon naman ay hetong COC Idol naman ang kinakarir, idol! Atin syang suportahan sa July 31, Thursday, 6pm sa COC Lobby.

Samantala, next week nga ay COC 7th Foundation Anniversary Celebration na, pagkatapos na pagkatapos ng SONA 2008 (na sya nga pala ay iku-cover naten para sa BroadJourn) sa July 28.

Bilang finale sa post na ito, hayaan nyong lagyan natin ng konting kontrobersya sa pamamagitan nitong nakuha kong bulletin post sa friendster na galing kay former COC professor Sir Harold Palad:

From:
Date: Monday, 30 June, 2008 6:53 PM
Subject: Legacy Part 1
Message:
There are people who thought they are good, coz they obey the rules of their culture. There are others who rebel just for the sake of being different. There are others whom simply goes with what is in flow. Some let life pass by. Hanged up and dry. Struggles everyday just to live the day and hope there's tommorow. Others live in fear not for loosing their lives but from how others will look at they've live. The self righteous, the rebel without a cause, cowards, no sense of identity, strugglers, hypocrites...
Naalala ko tuloy, may administrador na nagalit sa akin kasi long hair ako. Santo daw ang hinahanap sa unibersidad na iyon... gusto ko matawa kasi ang nagsasalita sa harap ko bakla (no offense sa mga kabaro nya). May adminstrador na naman na nagalit sa akin kasi mayabang daw ako. Gusto ko ulit matawa kasi lagi nya pinagmamalaki na nakarating daw sya sa "Europe at sa Paris." May isa pang administrador na nagalit, bastos daw ako, "Uy! di ba may hinada ka sa CR ng mga lalaki?" Meron pa! pero sa part 2 ko na lang ikukuwento...
I wrote not to say I'm self righteous. He who has not sinned cast the first stone!!!!

Hayan, well, although may mga wrong grammar (sensya na, OC kasi ako eh), kapansin-pansin ang mga taong pinatutukuyan ni Sir.. hehe, hindi ko pwede sabihin kung sino yang mga nabanggit nya, hahaha! Kayo na lang bahal mag-decipher, hehe.. Anyway, aabangan ko ang susunod na installment nito. Kayo rin, ok? haha

PS: First time nga pala nating maglalagay ng ordinary/personal video sa BBrC159 VIDEO CENTER, ang eksena ni Gary sa corridoor, at napag-isip-isip ko na ring ilagay lahat ng kahalintulad na mga video simula noong first year pa tayo. Abangan nyo yan, well ito muna pang-buena mano:


No comments:

LOOKING FOR THE ONAKULEOM SITE?
IT'S HERE: www.ONAKULEOM.tk